5 ความเชื่อที่ผิดๆ เกี่ยวกับฮวงจุ้ยบ้าน

3130
ฮวงจุ้ยบ้าน

ความเชื่อ ผิดๆ เกี่ยวกับฮวงจุ้ยบ้าน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าฮวงจุ้ยเข้ามามีบทบาทในชีวิตเรามากขึ้น ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องใช้ศาสตร์ฮวงจุ้ยเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่หารู้ไม่ว่า ความเชื่อ บางอย่างก็ใช่ว่าจะถูกเสมอไป เกิดความเข้าใจผิดและส่งต่อความเชื่อจากรุ่นลูกสู่รุ่นหลานกันเลยทีเดียว วันนี้ Gurubaan มีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับเรื่อง ฮวงจุ้ยบ้าน มาฝากกันค่ะ

1.ทิศทางการวางเตียง
ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการหันหัวเตียงไปในทิศทางที่ถูกต้อง เพื่อไม่ให้ชีวิตพบเจอความเศร้าโศก หรือเรื่องโชคร้าย ความเชื่อนี้ไม่จริงอย่างแน่นอน ฮวงจุ้ยที่ดีต้องคำนึงถึงลักษณะหัวเตียงที่สามารถป้องกันศีรษะได้ รูปแบบเตียงนอนต้องเอื้อต่อสุขภาพ มีระดับความสูงมาตรฐาน เพื่อให้พลังงานหมุนเวียนได้ดี

การวางเตียง

2.ห้องนอนที่ดีไม่ควรมีต้นไม้
ดอกไม้สดเป็นสิ่งของที่มีพลังอยู่ในตัว นำพาความมีเสน่ห์และพลังแห่งการรักษามายังพื้นที่นั้นได้ การมีช่อดอกไม้สดเล็กๆ ถือเป็นฮวงจุ้ยที่ดีต่อห้องนอน ถ้าเป็นช่อใหญ่เหมือนที่นางงามถือก็คงไม่ไหว เพราะจะสร้างพลังงานกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวตลอดเวลา สวนทางกับพลังที่ห้องนอนควรมีคือ ความเงียบสงบ และการพักผ่อน

3.ประตูบ้านสีแดงเสริมโชค
แม้ว่าสีแดงคือตัวแทนแห่งสีมงคล แต่ก็ไม่ได้เหมาะกับบ้านทุกหลังเสมอไป ต้องดูที่ปัจจัยรอบข้างด้วยว่าหน้าบ้านหันหน้าเข้าหาอะไร จึงเลือกสีประตูที่เหมาะสม ดังนั้น ฮวงจุ้ยเรื่องใช้ประตูบ้านสีแดงแล้วจะโชคดี เป็นความเชื่อที่ผิด

ฮวงจุ้ยบ้าน

4.ในบ้านต้องมีไผ่กวนอิมกับน้ำพุ
ทั้ง 2 คือองค์ประกอบของธรรมชาติที่เกี่ยวของกับฮวงจุ้ย ให้ความมีชีวิตชีวา นำพาความโชคดีเข้าบ้าน หรือที่ทำงาน แต่ใช่ว่าจะต้องมีทุกบ้าน ถ้าไม่มีของเหล่านี้ก็ไม่ส่งผลอะไรนะคะ สามารถแก้ด้วยการจัดวางสิ่งของเครื่องใช้ โดยแบ่งพื้นที่ในบ้านให้เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ย เท่านี้ก็จะช่วยนำพาสิ่งดีๆ เข้ามาในบ้านได้เช่นกัน

5.ติดกระจกแปดทิศไว้ในบ้าน
มีคนจำนวนไม่น้อยที่นำกระจกแปดทิศมาติดไว้ภายในบ้าน เพื่อเสริมฮวงจุ้ยให้ดีขึ้น และช่วยปกป้องสิ่งชั่วร้าย ซึ่งเป็นอีกความเชื่อที่ไม่ถูกต้องค่ะ ตามหลักไม่แนะนำให้ติดในบ้าน ควรติดไว้นอกบ้านในตำแหน่งที่ตรงกับทางสามแพ่ง จะช่วยสะท้อนสิ่งชั่วร้ายออกไป

ความเชื่อ ฮวงจุ้ยบ้าน

สำหรับใครที่ยังเชื่อหลักฮวงจุ้ยแบบผิดๆ ก็อย่าเพิ่งตกใจกันไปค่ะ ลองเอาคำแนะนำเหล่านี้ไปปรับใช้ ที่สำคัญ ควรมีสติในทุกการกระทำ รวมถึงเหตุและผล รับรองว่าจะนำพาคุณพบเจอแต่สิ่งดีๆ (***โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ)